Monday, September 18, 2006

INSPIRASYON

Sa buhay kong ito, may ilan ilang mga tao na sa ayaw ko man o gusto, gumagawa ng marka sa buhay ko. Merong mga tao na nagbibigay inspirasyon sa akin, meron namang iba na parang nakakainis na cavity sa ipin at tanging bunot na lang ang makapagtatanggal.



1. Si Jessica Zafra. Hanep sa talento sa pagsulat. Kakaiba. Nakakaaliw. Sana ganito ako kagaling sumulat.



2. Si Jerome Gomez. Magaling din sya sumulat. Pramis. Di nga kinaya ang galing nya nung school namin, kaya pinalipat na lang sya. Kung hindi dahil sa interes nyang basahin ang unang attempt ko with Filipino literature noon, baka hindi ako nagblo-blog ngayon.

3. Si Mrs. Judith Obusan. English teacher ko nung High School. Sya ang nag inspire sa akin na magsulat. Yung english formal composition ko noon para sa class nya, pina-publish nya school paper. Doon ko na realize na pwede pala akong sumulat.

4. Si Winston Wee. "Dating former ex" boss and friend. Sya ang nagmulat sa akin sa maraming katotohanan ng buhay buhay. Malaki ang utang na loob ko sa kanya. Daming kong natutunan. Swear!

5. Si Leila Pecate. Former colleague. Sa kanya ko nakita ang tunay at buong lakas ng loob. Palaban kahit walang laban. LOL

6. Si Yoyah Quizan. Kaklase nung college. Ang personification ng ma-showbiz na buhay para sa akin.

7. Ang buong GGLEAK. Mga tunay na kaibigan. Kasabay natutong mag jackstone. Kasabay pumila sa linya nung cute na crew ng McDonalds. Kasamang nagcut class para makapanood ng Lunch Date at mga pelikula ni Raymart Santiago (Wooly Booly atbp.)

8.Si George. Soulmate. Best friend. Kakulitan. Kakwentuhan. Shock and pain absorber. Ang taong nagpapaalala sa akin na hindi ako perpekto at hindi lahat ng naiisip, nararamdaman at nais kong gawin ay tama. Ang tanging tao na nakakaintindi sa akin sa lahat ng oras, ano mang oras (uy, gandang slogan ah!)

9. Si Gail. Ang aking baby bestfriend. Kakilitian. Kalambingan. Kabuuan ng aking pagkatao.

10. Ah ito, wala blanko pa ito. Naghihintay pa ako kung meron pang tao na magbibigay inspirayon sa akin upang maging mas mabuting tao.


4 comments:

JEROME GOMEZ said...

uy, ka-touch naman 'yun. sobrang sweet. kath, you're aware naman of jessica's blog no? just in case hindi: twistedbyjessicazafra.blogspot.com. medyo tagal na nyang hindi nagsusulat sa blog, pero she writes for the star on fridays and monthly sa metro magazine (september yung first niya).

like ko rin ang chuvaness.livejournal.com. aliw lang.

and just in case you need to look the other way, my favorite: waitisthata.blogspot.com. blog ng isang taga publicis.

and old friends: kungkamikami.blogspot.com at mariescloset.blogspot.com

this blogging thing started out as a writing exercise. it's turning out to be my first ever successful attempt at a journal.

KathieDee said...

well..you gotta go back to my intro where there lies a subtle disclaimer: "parang nakakainis na cavity sa ipin na bunot na lang ang makapagtatanggal". hindi kaya kasali ka doon? joke!!

seriouly though, siguro if i didnt have that chi-rho stint, i probably wouldnt be blogging now. and tutuo, magaling ka sumulat..bakit hindi ka pa magsulat for film? pramis, manonood ako. =)

KathieDee said...

wooooh.. syet! i opened the waitisthata website and hell!!! tumalon ang puso ko. hindi dahil na shock ako ha..kung di baka ma shock yung boss ko sa likod ko. unfortunately for him, he cannot fire me anymore. ha ha ha.
pramis, maya pag uwi ko aaralin ko yang website na yan!!

JEROME GOMEZ said...

sabi nga ng radiocative sago, WAZAK! the writer's a guy